Hiệu quả thấy rõ từ những vạch kẻ dừng, đỗ xe trên phố tại Phú Yên

Số lượng phương tiện ô tô cá nhân trên địa bàn TP Tuy Hòa ngày càng tăng rõ rệt, kéo theo đó là nhu cầu về chỗ dừng đỗ xe dọc các tuyến phố trở nên cấp thiết. Trước thực tế đó, TP Tuy Hòa đã kẻ nhiều điểm dừng, đỗ ô tô trên một số tuyến đường nhằm giải quyết nhu cầu của người dân.














Theo UBND TP Tuy Hòa, việc kẻ vạch dừng đỗ xe trên một số vị trí ở 10 tuyến đường nội thành đã đem lại kết quả khả thi. Tại các tuyến đường có vạch dành cho ô tô dừng đỗ góp phần chỉnh trang đô thị ngăn nắp, thể hiện nếp sống văn minh đô thị, giảm tình trạng ùn tắc giao thông. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục xem xét để tăng thêm một số vị trí có thể dừng đỗ xe trên đường.

Từ năm 2014, TP Tuy Hòa bắt đầu triển khai kẻ điểm đỗ ô tô trên một số tuyến đường nội thành. Đến nay, thành phố có 10 tuyến đường được kẻ điểm đỗ ô tô gồm: Trần Hưng Đạo, Tản Đà, Lê Trung Kiên, Nguyễn Huệ, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Lê Lợi, Duy Tân, Độc Lập, Lê Duẩn. Từ khi có điểm dừng đỗ xe đã hạn chế tình trạng dừng đỗ xe lộn xộn trên vỉa hè, lòng đường như trước đây.



Hiện nay, tại khu vực chợ Tuy Hòa, tình trạng ô tô đỗ lộn xộn dưới lòng đường không còn mà thay vào đó là hình ảnh các xe đậu gọn gàng theo vạch đã được vẽ trên đường. Anh Nguyễn Văn Tâm, một tài xế xe tải cho biết: Tôi thường xuyên chở hàng hóa đến các quầy hàng ở chợ Tuy Hòa. Trước đây khi chưa có vạch hướng dẫn dừng đỗ ô tô trên đường, mỗi lần chở hàng đến chợ, tôi loay hoay mãi mới tìm được chỗ đỗ xe trên vỉa hè hoặc đậu tạm dưới lòng đường. Nhất là vào giờ cao điểm, việc di chuyển ở đoạn đường trước cổng chợ rất khó khăn, tìm được vị trí dừng đỗ xe lại càng khó, hơn nữa còn phải nơm nớp lo sợ lực lượng chức năng xử phạt. Vài năm nay, thành phố có sơn kẻ vạch dừng đỗ xe ở khu vực này nên rất thuận lợi.

Còn anh Trần Quang Nghĩa, một tài xế xe du lịch thì cho biết: Trước đây, một trong những rắc rối thường gặp khi đến Tuy Hòa là đưa khách đi mua sắm, ăn uống ở một số cửa hàng, quán ăn trên các tuyến đường nhưng không có điểm đỗ xe. Nếu để dưới lòng đường thì vi phạm luật. Nay thì tôi thấy một số tuyến đường lớn trên địa bàn thành phố tại những đoạn như trước mặt siêu thị Co.opMart, nhà thi đấu Lê Trung Kiên, quảng trường 1 Tháng 4…, đã có vạch kẻ dừng, đỗ xe nên việc dừng đỗ ô tô không còn khó khăn như trước.

Trước thực trạng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố ngày càng tăng thì giải pháp hướng dẫn dừng đỗ xe theo vạch kẻ trên đường đã giúp hạn chế tình trạng dừng đỗ xe lộn xộn, mất an ninh cho chủ các phương tiện.


No comments