Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai nhiệm vụ quí II

Ngày 16-3, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quí I, triển khai nhiệm vụ quí II. Cùng dự có đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia. Tại điểm cầu Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh dự và chủ trì.
Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia: Trong 2 tháng đầu năm toàn quốc xảy ra 3.465 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 1.570 người, bị thương 2.660 người. So với 2 tháng đầu năm 2016, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trong đó, có 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì TNGT, 26 địa phương có số người chết vì TNGT tăng.
Thời gian gần đây, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục có chuyển biến tích cực, giao thông trong các đô thị lớn và trên các Quốc lộ trọng điểm được duy trì ổn định; tai nạn giao thông được kiềm chế. Các thành phố trực thuộc Trung ương và một số địa phương đã ra quân triển khai đồng bộ nhiều giải pháp lập lại trật tự giao thông đô thị, trong đó chú trọng xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường gây mất trật tự, an toàn giao thông.
Tại Bắc Ninh, trong quí I-2017, toàn tỉnh xảy ra 19 vụ TNGT, làm chết 19 người, bị thương 3 người. So với quí I-2016 giảm cả 3 tiêu chí số vụ, người chết, người bị thương. Có được kết quả trên là do sự chỉ đạo kiên quyết của Ban ATGT tỉnh bằng các giải pháp đồng bộ để kiềm chế và làm giảm TNGT như tổ chức lễ ra quân Năm ATGT 2017; đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017; chỉ đạo lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông phối hợp với các địa phương, tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là tổ chức triển khai thực hiện đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn đã tạo sự chuyển biến tích cực về trật tự ATGT. 
Để thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác bảo đảm trật tự ATGT trong quí II và thời gian tiếp theo, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các Bộ, ngành, thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT các tỉnh, thành phố tiếp tục rà soát, bổ sung và điều chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tập trung đúng đối tượng, đúng trọng tâm. Khắc phục kịp thời ”điểm đen”, điểm mất ATGT, đồng thời chỉ đạo các lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.
Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Công tác đảm bảo ATGT qúi I tuy đã đạt được một số kết quả khả quan, thể hiện sự quyết tâm của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và các cấp chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo trật tự ATGT song kết quả trên vẫn chưa thực sự vững chắc, số người chết, bị thương vì TNGT vẫn còn cao, để lại nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội. Do đó thời gian tới các địa phương, các bộ ngành Trung ương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT... Tăng cường công tác quản lý hành lang giao thông đường bộ, đường sắt, xử lý dứt điểm các điểm đen giao thông, xóa bỏ đường ngang dân sinh mở trái phép, không để xảy ra ùn tắc giao thông...
Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh nghiêm túc thực hiện kết luận chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ. Thời gian tới các cấp, ngành cần quyết liệt vào cuộc trong việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người dân; tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm đối với mọi trường hợp vi phạm các quy định về ATGT; lực lượng chức năng cần rà soát và bổ sung các biển báo, mốc lộ giới, gờ giảm tốc, sơn kẻ vạch đường của các tuyến đường giao thông...

No comments